Trang chủ
Thống kê

Total online: 1
Guests: 1
Users: 0
Tổng số truy cập:
56.831

Main » 2012 » February » 9 » Nghiêm thu cấp cơ sở tiểu dự án 4 !
5:56 AM
Nghiêm thu cấp cơ sở tiểu dự án 4 !
Tiểu dự án thuộc đề án 4/19/47:"Điều tra khảo sát môi trường ô nhiễm vùng bờ Việt Nam" hoàn thành trong khoảng thời gian từ 6/2009 - 2/2012. Đây là một trong 6 tiểu dự án hợp tác quốc tế trong dự án số 19 thuộc đề án 47 do Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam quản lý.

Chủ nhiệm tiểu dự án: TS. Trần Đình Lân trình bày kết quả thực hiện
Dự án đã trình bày các kết quả khảo sát ô nhiễm trong môi trường tại hai khu vực Cát Bà và Nha Trang. Dự án là sự hợp tác của các nhà khoa học Việt Nam (cụ thể là Viện Tài nguyên và Môi trường Biển) và các nhà khoa học Bỉ. Dự án đưa ra hai mô hình hợp tác song phương và đa phương giữa Việt Nam (nước duy nhất tại châu Á) và Vương Quốc Bỉ.

Kết quả của tiểu dự án số 4 là đưa ra hai mô hình hợp tác Việt - Bỉ

Kết quả của dự án đã hộ trợ nhiểu nghiên cứu sinh, thạc sĩ và các sinh viên thực tập nghiên cứu tại Viện IMER. Các ấn phẩm xuất bản là 01 ấn phẩm " Studies in Human cology" và 02 bài báo hội nghị quốc tế,.. Tiểu dự án là một trong 30 công trình nghiên cứu giữa Việt Nam - Bỉ trong suốt 30 năm qua từ 1973 đến nay. Bỉ cũng là một nước nghiên cứu và áp dụng các công cụ quản lý môi trường Cảng rất hữu hiệu nên dự án sẽ góp phần giải quyết các thách thức về vấn đề môi trường cảng tại Việt Nam. Đối với thành phố Hải Phòng, khối lượng hàng hóa tăng nhanh từ năm 2011 (43 triệu tấn) đến năm 2012 (48 triệu tân theo dự báo) thì các vấn đề môi trường như ô nhiễm dầu, nước dằn tàu sẽ là thách thức cho các nhà quản lý.

Cảng Hải phòng đón nhận 48 triệu tấn hàng hóa vào năm 2012
Như vậy kết quả của tiểu dự án số 4 có ý nghĩa thực tiễn rất lớn khi gắn kết các nhà khoa học Bỉ trong việc giải quyết các thách thức tại các cảng Việt Nam.
PV: ThS. Lê Xuân Sinh


















Views: 398 | Added by: sinhlx | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Name *:
Email *:
Code *:
Mời xem chi tiết tại http://bienxanh.net